วันเสาร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2552

ท่านคิดว่าการจะเป็นผู้ประกอบการด้าน IT ควรจะต้องพิจารณาหรือต้องทำอะไรบ้าง


อันดับแรกเลยเราต้องรู้ก่อนว่า เราจะต้องทำธุรกิจอะไรก่อน สิ้นค้าคืออะไร เราจะผลิตอะไร สิ้นค้าที่ผลิตออกมานั้น มีจุดเด่นและแตกต่างจากของ คนอื่นไหม จุดขายของสิ้นค้าอยู่ตรงไหน และมีคู่แข่งมากน้อยเพียงใด

- โอกาสในการเติบโตของธุรกิจ เนื่องจากธุรกิจทางด้าน IT ในปัจจุบันมีจำนวนมาก แล้วเรามีเทคนิค หรือกลยุทธ์อะไรที่จะทำให้ธุรกิจของเราเติบโตได้มากกว่าคนอื่น หรือสามารถแข่งขันกับคนอื่นได้
- ผลตอบแทน ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับคุ้มค่ากับการลงทุนไปหรือไม่
- ความเสี่ยงด้านต่างๆ เนื่องจากธุรกิจด้าน IT มีการแข่งขันกันค่อนข้างสูง เทคโนโลยีก็มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และก็มีผู้ประกอบธุรกิจประเภทนี้จำนวนมาก แล้วด้วยศักยภาพของเราสามารถที่จะแข่งขันกับผู้ประกอบการรายอื่นได้หรือไม่
- ความยั่งยืน ธุรกิจของเราสามารถที่จะดำรงอยู่ได้นานแค่ไหน
- จะต้องเป็นผู้ที่ทันต่อโลกและเหตุการณ์ ใฝ่หาความรู้ใหม่ๆ อยู่เสมอ มีความรู้ด้าน IT ก้าวทันเทคโนโลยี มีใจรักหรือชื่นชอบทางด้าน IT
- จะต้องมีความรู้ด้านการประกอบธุรกิจ หรือการเป็นผู้ประกอบการ เพื่อสามารถแข่งขันกับผู้ประกอบการรายอื่นได้
- จุดเด่นของสินค้าหรือบริการของเราคืออะไร สามารถที่จะแข่งขันกับคนอื่นได้ไหม แล้วผลตอบแทนคุ้มค่ากับที่เราลงทุนไปหรือเปล่า
- แหล่งเงินทุนให้กู้ยืม หรือให้คำแนะนำทางด้านการเงิน

ไม่มีความคิดเห็น: